Hot Post

Hướng dẫn tạo trang web bán hàng chuyên nghiệp với Blogger


How to add an Online Store to Blogger for FREE

Bạn muốn tạo một trang web bán hàng với đầy đủ các chức năng chuyên nghiệp không kém gì nền tảng Wordpress như giỏ hàng, trang thanh toán, gửi email xác nhận cho khách hàng sau khi mua hàng, in hóa đơn... cho Blogger của mình.

Cửa hàng dùng Javascript của bên thứ 3 để nhúng vào Blogger đã tối ưu gần như hoàn toàn, chuẩn responsive trên mọi thiết bị nên hầu như bạn không cần phải chỉnh sửa gì nhiều và các bước thực hiện cũng khá đơn giản. Chi tiết các bạn hãy tham khảo bài viết hướng dẫn dưới đây của Iris Tips nhé.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm thủ thuật này để thêm thanh công cụ vào để cửa hàng trông chuyên nghiệp hơn nhé.

Xem thêm: Tạo thanh công cụ chức năng dành cho website bán hàng



Cách thực hiện

1Vào trang Ecwid.com và đăng ký cho mình một tài khoản.

2Nhấn vào Create your online store >> Yes, I have a website >> Other Platform >> Copy đoạn code bạn vừa nhận được.


3Vào Blogger >> Trang >> Trang mới >> Chuyển qua tab HTML và dán đoạn code bạn vừa nhận được ở bước trên vào. Note: Để Store được full width bạn có thể tham khảo bài viết bên dưới

Xem thêm: Cách ẩn Widget Sidebar để tạo Trang hoặc Bài viết full width 100%

4Trở lại trang Ecwid nhấn Proceed to next step và điền thông tin website của bạn vào


5Tiếp tục nhấn vào Add Products để đăng sản phẩm vào Cửa hàng của bạn


6Tiếp theo bạn cần cập nhật loại tiền trong cửa hàng của hàng bằng cách nhấn vào Verify geo settings


7Click vào Set up shipping and pickup để cài đặt phí vận chuyển, nếu bạn chỉ cung cấp dịch vụ thì bạn có thể Disable bước này.


8Cuối cùng là setup phương thức thanh toán bằng cách nhấn vào Get Paid


9Vậy là xong rồi đấy bạn có thể tự tạo cho mình 1 Store khá chuyên nghiệp không kém gì nền tảng Wordpress phải không nào.


10Ngoài ra bạn có thêm CSS tùy chỉnh vào Cửa hàng hoặc tạo widget để nhúng các sản phẩm vào website của bạn.


11Vào Catalog >> Products hoặc Categories để thêm danh mục và đăng sản phẩm mới vào Cửa hàng của bạn. Ngoài ra còn có khá nhiều tính năng hữu dụng khác, bạn có thể tìm hiểu thêm nhé.

Nếu có bất kỳ vấn đề khó khăn hay câu hỏi gì, bạn đừng ngần ngại, hãy để lại bình luận ở form bên dưới nhé.
Chúc bạn thành công!

Created by Iris Tips
Đăng ký nhận tin khuyến mãi, thủ thuật mới

Mẹo nhỏ khi bình luận
  • - Để viết chữ in đậm hãy sử dụng thẻ <b>chữ in đậm</b>
  • - Để viết chữ in nghiêng hãy sử dụng thẻ <i>chữ in nghiêng</i>
  • - Để viết code hãy sử dụng công cụ Conversion ở bên dưới để mã hóa và sau đó dán vào khung bình luận.
  • - Để chèn hình ảnh, video chỉ cần dán link trực tiếp của hình ảnh hoặc video vào khung bình luận (hỗ trợ: jpg, gif, png, bmp, Youtube).
  • - Bạn có thể upload hình ảnh, tập tin trực tiếp từ máy tính bằng cách sử dụng công cụ Up ảnh hoặc Up file ở bên dưới.
  • - Bạn có thể check vào ô Notify me ở khung nhận xét để nhận thông báo qua email khi ai đó trả lời bình luận của bạn.

14 Comments

  1. Iris ơi b1 truy cập web k có link ấn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chữ trang web này đó bạn, để mình edit lại cho cụ thể hơn.

      Xóa
    2. À à mình vào đc rồi. Mà iris ơi, hiện tại temp mình lỗi hatom cả person khi check trên webmaster thì thấy. Nếu đc mình gửi temp bạn xem giúp mình lỗi chỗ nào k :( Mình thấy nó liên quan đến mấy schema.org hay gì gì đó, fix theo kenhcs mà hnay nó update vẫn báo lỗi này :(
      https://imgur.com/fZ4Arlp

      Xóa
    3. ok bạn gửi template để mình xem thử xem sao nhé

      Xóa
    4. Ok. Mình gửi qua mail rồi nha.

      Xóa
  2. bác cho em xin cái code menu dưới chân trang chủ trên mobile đc k?

    Trả lờiXóa
  3. Admin cho em xin link tải template này được không? Chuyên nghiệp quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải template đâu bạn, bạn xem kỹ lại bài viết nhé.

      Xóa
  4. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết rất hay. Mình đã thử được thành công. Bạn có bài viết nào hướng dẫn tự mình tạo ra được một temp bán hàng không, chứ đây là lấy của bên thứ 3 vào blog mình không tự chỉnh được kích thước. Không phải lấy temp của người khác nhé. Các thủ thuật về temp dạng tin tức thì nhiều nhưng thủ thuật về temp bán hàng mình không thấy có. Nếu bạn có tài liệu nào hướng dẫn chi tiết hoặc cơ bản share cho mình với. Mail của mình: hunggiang1997@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không bạn, do Blogger không phải là 1 nền tảng chuyên về bán hàng nên template ít lắm bạn, đa phần là chuyển đổi từ theme Worldpress về nhưng code khá nặng. Bạn có thể tham khảo thử các Template bên dưới theo mình được biết là code chính chủ Blogger
      https://iris-tips.blogspot.com/2018/01/top-template-ban-hang-tuyet-dep-danh-cho-blogger.html

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

Đăng nhập bằng Google


Cùng tham gia bình luận bài viết này nhé!