Hot Post

Cách ẩn Widget Sidebar để tạo Trang hoặc Bài viết full width 100%


Hide Widget Sidebar to make a full width Page or Post in Blogger

Bố cục hiện nay của đa số các blog có xu hướng chia theo tỷ lệ 7:3, trong đó 70% là nội dung bài viết (content) 30% còn lại chứa widget sidebar. Tỷ lệ đó có thể coi là khá ổn khi chúng ta đăng các bài viết bình thường, nhưng khi muốn tạo một Post hoặc một Page full width hoàn toàn, tức là không chứa Sidebar thì phải làm thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tạo 1 Page như vậy nhé.


Cách thực hiện

1Đầu tiên ta hãy tạo CSS để ẩn Sidebar
#sidebar-wrapper {display:none!important;}

2Tiếp theo chúng ta sẽ nới rộng phần chứa nội dung bài viết thành 100% full width
#post-wrapper {width:100%!important;}

3Nếu muốn ẩn luôn comment thì thêm đoạn CSS sau
#comments {display:none!important;}

4Tổng hợp lại ta sẽ có đoạn CSS
<style type='text/css'>
#comments,#sidebar-wrapper {display:none!important;}
#post-wrapper {width:100%!important;}
</style>

5Khi đăng bài bạn hãy chuyển sang tab HTML và thêm đoạn CSS bên trên vào.

Lưu ý: Tùy thiết kế từng template mà đoạn code trên có thể thay đổi.


Nếu có bất kỳ vấn đề khó khăn hay câu hỏi gì, bạn đừng ngần ngại, hãy để lại bình luận ở form bên dưới nhé.
Chúc bạn thành công!

Created by Iris Tips
Đăng ký nhận tin khuyến mãi, thủ thuật mới

Mẹo nhỏ khi bình luận
  • - Để viết chữ in đậm hãy sử dụng thẻ <b>chữ in đậm</b>
  • - Để viết chữ in nghiêng hãy sử dụng thẻ <i>chữ in nghiêng</i>
  • - Để viết code hãy sử dụng công cụ Conversion ở bên dưới để mã hóa và sau đó dán vào khung bình luận.
  • - Để chèn hình ảnh, video chỉ cần dán link trực tiếp của hình ảnh hoặc video vào khung bình luận (hỗ trợ: jpg, gif, png, bmp, Youtube).
  • - Bạn có thể upload hình ảnh, tập tin trực tiếp từ máy tính bằng cách sử dụng công cụ Up ảnh hoặc Up file ở bên dưới.
  • - Bạn có thể check vào ô Notify me ở khung nhận xét để nhận thông báo qua email khi ai đó trả lời bình luận của bạn.

46 Comments

  1. Cho mình hỏi làm thế nào để cuộn trang mượt như trang này nhỉ?
    http://expressmagazine.net/development/2641/cach-tao-google-api-marker-va-info-windows

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. jQuery Smooth Scrolling

      Xóa
    2. Bạn kiếm smoothscroll.js, mình nghĩ code ở chỗ đó. Bỏ ký tự "\" là ra link.

      Xóa
  2. Bài này thật hay và đúng là thứ mình cần và tìm lâu nay!Hay ở chỗ chỉ đơn giản ẩn Sidebar để mở rộng trang,không tính đến chuyện ẩn Widget,quá nhiều và phức tạp!Nhưng không hiểu sao,cũng như những bài khác cùng đề tài này,mình áp dụng không thành công!Template mình dùng là MiniMag.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Template MiniMag thì bạn làm theo code này nhé
      <style type='text/css'>
      #footer, .sidebar-wrapper {display:none!important;}
      .content {width:97.5%!important;}
      </style>


      Code trên mình đã ẩn luôn Footer, nếu muốn hiện bạn hãy bỏ #footer đi nhé.

      p/s: Mình xóa các cm bên kia nhé. Sr bạn một lần nữa.

      Xóa
  3. Cảm ơn bạn nhiều nhé!Để mình thử và nếu chưa được thì nhờ bạn giúp tiếp!

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn bạn,quá tuyệt vời! Code thật hay và mình đã mất bao nhiêu thời gian mới tìm được giải pháp này!
    Mình không ngờ nó đơn giản mà hiệu quả như vậy!Một lần nữa,cảm ơn bạn nhiều lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về sau bạn muốn ẩn thành phần nào thì bạn click chuột phải vào nó, chọn Kiểm tra phần tử xem thuộc class hay id nào, rồi thêm css display:none!important; như trên là được. :P

      Xóa
  5. Cảm ơn sự chỉ dẫn tận tình của bạn!

    Trả lờiXóa
  6. Bạn có thể hướng dẫn mình làm cái sidebar thế này được không, cái template mình tải về chỉ có cái này là không giống trong demo thôi chắc tại miễn phí nên thế,
    http://i.imgur.com/B2SgFcv.png
    Đây là cái template đó: http://demo.mybloggerthemes.com/2015/04/fib-mag-blogger-templates.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này hình như hiện bài viết theo tag
      <div id='beat2'></div>
      <script type='text/javascript'>
      ShowPost2({
      idcontaint:"#beat2",
      MaxPost:3,
      Summarylength:70,
      ImageSize:400,
      FirstImageSize:400,
      tagName:"Business"
      });
      </script>
      <div class='clear'></div>


      Bạn sửa Business thành tag bài viết của bạn xem.

      Xóa
    2. Tải về không có cái tab business nào hết bạn ơi, làm sao để tạo tag bên sidebar vậy?

      Xóa
    3. Sửa dòng script này lại thành tên blog bạn Accordion Menu sẽ tự động hiện bài viết theo tag của bạn. Nhớ để blog ở chế độ Public.
      <script src='http://fib-mag.blogspot.com/feeds/posts/summary?max-results=1000&amp;alt=json-in-script&amp;callback=loadtoc'>
      http://i.imgur.com/5FidpwH.png

      Xóa
    4. Không hiểu lắm vì mình có rành cái này đâu, đặt ở đâu vậy?

      Xóa
    5. Vào Mẫu >> Chỉnh sửa HTML >> Ctrl+F tìm dòng đó >> Sửa lại

      Xóa
    6. Thử rồi nhưng vẫn không được bạn có thể qua giúp được không? tớ cộng bạn rùi

      Xóa
    7. Ok rồi đó bạn /-ok

      Xóa
    8. Thanks bạn, nhưng nói thật là mình làm rồi nhưng không thấy gì, bạn chỉ minh bik chút được không

      Xóa
    9. Template bạn edit bị lỗi, bạn up lại template Fib-mag mặc định rồi sửa theo cách trên là được.

      Xóa
    10. Tớ làm rồi, làm trên 1 blog khac rồi nhưng không được, lạ kinh, cảm ơn nhiều

      Xóa
  7. mình thấy phần code nhận xét của bạn hay ! bạn có thể hướng dẫn mình cách làm phần nhận xét giống bạn được không ? Có up hình /-sl

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tool up ảnh bạn có thể tham khảo bài viết này
      http://iris-tips.blogspot.com/2016/10/tao-cong-cu-up-anh-mini-danh-cho-blogger.html

      Xóa
  8. Thử làm rồi, không được add ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang của bạn là quocduyauto phải không? Bạn thử dùng CSS này xem
      <style type='text/css'>
      .main-posts{width:100%!important;}
      .sidebar,#wp-sidebar{display:none!important;}
      </style>

      Xóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn chỉnh blog lại thành chế độ công cộng đi bạn để mình vào check

      Xóa
  10. Bài này hay giờ mới tìm được ^^ Thanks Iris

    Trả lờiXóa
  11. anh ơi ẩn sidebar trong joyful template thì như thế nào ạ, em làm cách này ko thành công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đưa link trang web bạn ra đi bạn để bên mình check lại nhé

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. em làm được rồi anh ơi bị lỗi một xí code của anh tuyệt lắm ạ cám ơn anh nhìu ^^

      Xóa
    4. Cám ơn bạn nhé, mấy nay hơi bận tí không sp ngay được, bạn thông cảm nhé |-f

      Xóa
  12. làm ơn cho Anne hỏi, làm sao cho bài viết ra giữa ạ? Em ẩn sidebar rồi mà bài viết vẫn bến trái???
    >> https://nhathaomoc-inc.blogspot.com/2019/05/cung-ve-ay-xay-ap-yeu-thuong.html

    Trả lờiXóa
  13. làm ơn cho Anne hỏi, làm sao để bài viết ra giữa trang được ạ?
    Em ẩn sidebar rồi mà bài viết vẫn ở bên trái.
    >> https://nhathaomoc-inc.blogspot.com/2019/05/cung-ve-ay-xay-ap-yeu-thuong.html

    Trả lờiXóa
  14. mình muốn ẩn sidebar bên phải sao bạn nhỉ ? namgia.net

    Trả lờiXóa
  15. mình chèn cái đoạn css này vào phần html mà nó ko đọc được là sao nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  16. Mình thử làm theo mà trang của mình không sao mà kéo dài chiều ngang ra được, mong được giúp đỡ: https://www.lapmangfpt.asia/p/internet-fpt.html

    Trả lờiXóa
  17. trang mình là www.truyentinnhanh.com mình đặt css vào rồi mà nó chỉ ẩn thôi không full được, bạn xem hướng dãn mình nha

    Trả lờiXóa

Đăng nhập bằng Google


Cùng tham gia bình luận bài viết này nhé!