Hot Post

Khắc phục lỗi game Red Alert 2 (Ra 2) bị lag, không hiển thị menu trên Windows


Fix lag Red Alert 2 on Windows 10 / 8.1 / 8 / 7

Red Alert 2 hay còn gọi là Báo Động Đỏ 2 là một tựa game chiến thuật kinh điển, phát hành năm 2000. Nội dung kể về cuộc chiến giả tưởng giữa phe Đồng Minh và phe Xô Viết.

Là một game khá cổ nên khi chơi trên các nền tảng windows mới như windows 10, windows 8 đã gặp phải một số vấn đề về tính tương thích như: không thể khởi động vào game, bị lỗi màn hình đen, vẫn nghe âm thanh nhưng không thấy hình, không hiển thị menu tùy chọn, giật lag...

Các cách trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn những lỗi trên.


Cách thực hiện

1Vào thư mục cài đặt game, tìm đến 2 file RA2.INIRa2md.ini.


2Dùng Notepad để mở 2 tập tin đó lên. Tìm đến dòng [VIDEO] và thêm VideoBackBuffer=no vào sau dòng đó và lưu file lại. Lưu ý: nhớ thêm vào ở cả 2 file nhé.


3Tiếp tục tìm đến file Ra2.exe.


4Click chuột phải chọn Properties >> Compatibility và chỉnh lại như hình bên dưới
- Compatibility mode: Windows XP (Services Pack 3)
- Reduced color mode: 16-bit color
- Run this program as an administrator



5Cuối cùng là vào game và thưởng thức thôi nào.

Lưu ý cuối cùng là khi chơi game bạn không nên bấm phím Windows thoát ra ngoài màn hình nền vì khi vào lại game có thể sẽ bị lỗi.

6Nếu vẫn còn lỗi bạn có thể tải về công cụ patch ở bài viết bên dưới để sửa lỗi nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi game Red Alert 2 online

Xem thêm: Sửa lỗi Red Alert 2 ***FATAL*** String manager failed to initialized properly

Nếu có bất kỳ vấn đề khó khăn hay câu hỏi gì, bạn đừng ngần ngại, hãy để lại bình luận ở form bên dưới nhé.
Chúc bạn chơi game vui vẻ!

Created by Iris Tips
Đăng ký nhận tin khuyến mãi, thủ thuật mới

Mẹo nhỏ khi bình luận
  • - Để viết chữ in đậm hãy sử dụng thẻ <b>chữ in đậm</b>
  • - Để viết chữ in nghiêng hãy sử dụng thẻ <i>chữ in nghiêng</i>
  • - Để viết code hãy sử dụng công cụ Conversion ở bên dưới để mã hóa và sau đó dán vào khung bình luận.
  • - Để chèn hình ảnh, video chỉ cần dán link trực tiếp của hình ảnh hoặc video vào khung bình luận (hỗ trợ: jpg, gif, png, bmp, Youtube).
  • - Bạn có thể upload hình ảnh, tập tin trực tiếp từ máy tính bằng cách sử dụng công cụ Up ảnh hoặc Up file ở bên dưới.
  • - Bạn có thể check vào ô Notify me ở khung nhận xét để nhận thông báo qua email khi ai đó trả lời bình luận của bạn.

60 Comments

  1. máy mỉnh không có 16BT như hình chỉ có 256mb thôi thì sao ta ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 8-bit (256) cũng được bạn. Mình vừa test xong vẫn chơi bình thường.

      Xóa
  2. làm s để thêm map mới cho game yuri thể các bác. chỉ em với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào Single Player >> Skirmish >> Customize Battle >> Random Map >> Lựa chọn các thông số rồi nhấn Generate Map >> Nhấn Use Map để chơi ngay hoặc Save Map nếu muốn lưu map đó lại.

      Xóa
    2. Của mình sao vào chỗ customize battle rồi random map nó không có dòng generate map bạn ạ :( , tìm mãi mà ko thấy, ko biết sửa thế nào, bạn giúp mình với ạ

      Xóa
    3. Bạn vào random map xong nó sẽ hiện cho bạn 1 bảng để tùy chỉnh các thông số của map như địa hình, thời gian, kích thước map... bạn phải nhấn vào chỉnh sửa đầy đủ các thông số đó rồi mới nhấn vào nút Generate Map ở phía cuối bảng thông số đó được.

      Xóa
  3. tớ đã làm theo tất cả nhưg khi vào game nó lại báo lỗi ko thể thiết lập chế độ video..tớ phải làm sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lỗi "Unable to set video mode" bạn có thể thử khắc phục theo cách sau:

      1. Kiểm tra xem đã cài đặt DirectX 11 hay chưa, nếu chưa thì bạn hãy download về và cài đặt.

      2. Cài đặt game vào thư mục C:\Program Files (x86).

      3. Tìm đến file "RA2.ini" theo đường dẫn C:\Program Files (x86)\EA Games\Command & Conquer The First Decade\Command & Conquer Red Alert(tm) II\RA2. Mở file lên, cuộn chuột xuống và tìm dòng:

      [Video]
      ScreenWidth=1366
      ScreenHeight=768
      StretchMovies=no

      Chỉnh sửa thông số dòng width và height lại cho phù hợp với máy tính của bạn. Bạn chỉnh lẩn lượt các kích thước màn hình, ví dụ 800x600. Sau đó vào game chỉnh lại.

      Xóa
    2. Mình làm như bạn nói rồi mà khi bật game vẫn thấy hiện Unable to set video mode bạn ạ

      Xóa
    3. Bạn có thể fix theo hướng dẫn ở hình này, còn nều vẫn còn lỗi bạn có thể tải tool patch ở bải viết này nhé.
      http://imageshack.com/a/img922/9924/ZIwlH5.png

      https://iris-tips.blogspot.com/2017/08/huong-dan-choi-game-red-alert-2-online.html

      Xóa
  4. Quan trọng là cái phần video nó nằm chỗ nào vậy bạn ! Mình mở fie ra kiếm mờ con mắt có thấy nó đâu ! Toàn kí tự ngoài hàn tinh ko !😔😔

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn dùng Notepad để mở 2 file trên nhé, kéo chuột xuống 1 tí là thấy ngay phần video
      http://imageshack.com/a/img924/4619/TmLKto.png

      Xóa
    2. Thanks bạn nhé ! Cho mình hỏi làm sao đang chơi bình thường nó lại treo máy vậy ? Mình dùng laptop win 8.1

      Xóa
    3. Bạn download bản ra2 gốc (chưa chỉnh sửa gì) về chơi nhé, các bản mod thêm tiếng việt hoặc 1 số quốc gia khác thì khả năng sẽ gặp lỗi khi chơi nhé.

      Cũng có khả năng là máy bạn bị dính virus rồi, bạn download các phần mềm diệt virus về quét toàn bộ máy 1 lần check xem sao nhé.

      Xóa
  5. sao bản ra2 của mình ko có 2 file đó. mình xài win 10

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào File Explorer và chọn dấu stick như hình bên dưới nhé, xem coi có hiện 2 file đó không. Nếu vẫn không có thì bạn hãy tải lại bản game khác nhé, lưu ý nhớ tải bản gốc, thủ thuật trên có thể sẽ không hoạt động trên bản mod nhé.
      http://imageshack.com/a/img924/7130/d3pDAx.png

      Xóa
  6. cho hỏi chút, sao mình làm theo hết rùi vẫn đen thui thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn dùng Windows nào? Mình test trên Win10 vẫn chơi bình thường nhé. Thủ thuật trên chỉ áp dụng đối với bản game gốc, các bản mod có thể gặp lỗi nhé, bạn lên mạng tìm và download bản gốc về rồi thử lại nhé.

      Xóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  9. mình vao game Ra2 đánh trực tuyến hk đc. Vào "Network card" để chỉnh thì nó hiển thị lỗi " ILX not available"... Mong add chỉ giúp mình và sớm hồi đáp. Mình xin cảm ơn trước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết này chỉ hỗ trợ các lỗi khi chơi offline thôi bạn nhé.
      Lỗi "IPX not available" bạn có thể download patch ở link bên dưới và làm theo hướng dẫn nhé.
      https://goo.gl/oSYagp

      Xóa
  10. Bác cho em hỏi là khi chỉnh xong có thể vào Yuri lun dc ko ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiaz, vẫn ko vào dc bác ơi, dô xong vẫn như cũ, ko có hình chỉ co tiếng, out ra thì 2 cái Ra2.ini vs ra2md.ini nó lại bị xóa mất cái dòng mình copy khi nãy á bác. V là sao?

      Xóa
    2. Bạn sửa 2 file đó xong bạn có Lưu (Save) lại không? Khi sửa 2 file đó thì không mở game nhé, chỉnh lần lượt thôi.

      Xóa
  11. mình đang bị lỗi ma phần lưu ý ây nhấn nút cửa sổ là bị đen màn hình . có thể sửa được không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không bạn, cái này chỉ cần tránh lúc chơi game không bấm vào nút đó thôi

      Xóa
  12. màn chơi chiến dịch tư bản ko qua được màn 1 bạn ah, fix sao gio bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Màn đó 3 nhiệm vụ lận bạn, làm hết cả 3 mới qua màn nhé. Diệt 4 tàu xong đi vòng lên trên nhận căn cứ, build 1 engineer sửa cầu rồi build thêm quân diệt hết nhà đỏ nhé.

      Xóa
  13. bạn ơi sao chỉnh như bạn khi chơi ra2 thì ok còn chơi yuri thì bị giật và lag trên win 8 vậy bạn. có cách nào chỉnh để chơi yuri mượt hơn ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn sửa thêm file YURI.exe làm giống như file Ra2.exe

      Xóa
  14. Làm như hướng dẫn mà sao nó vẫn hông full bạn ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. RA2 mà full gì bạn?? Bài này là sửa lỗi lag game do vấn đề tương thích Windows nhé

      Xóa
  15. Sao minh da chinh tat ca dung voi huong dan, ke ca vega intel chinh max performance cung bi den man hinh. Ai biet cach khach phuc chi minh voi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn download bản game gốc nhé, bản mod thủ thuật này có thể sẽ không hoạt động đúng nhé.

      Xóa
  16. mình sài laptop win10 đã vào được và chơi được nhưng vào game khoảng 30s đến 1p lại bị treo máy và bắt phải closeprogram .



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn xem có bị xung đột với chương trình diệt virus hay không nhé và không được nhấn phím Windows để trở về màn hình desktop sẽ bị lỗi game đấy. Còn nếu mà vẩn không sửa được thì bạn download tool ở bài viết này về fix thử nhé.
      https://iris-tips.blogspot.com/2017/08/huong-dan-choi-game-red-alert-2-online.html

      Xóa
  17. Các bạn cho mình hỏi câu này (hơi ngu vì mình ko rành tin học): mình thêm VideoBlackBuffer=no vào 2 file INI nhưng save ko dc. Nó báo phải có permisson của owner. Các bạn vui lòng chỉ giúp mình nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải có quyền của Administrator mới sửa được nhé. Bạn có thể đăng nhập lại bằng tài khoản của Quản trị viên hoặc bạn tìm Google với từ khóa "Take Ownership" để chiếm quyền quản trị nhé.

      Xóa
  18. mình không save được ad ơi nói đòi permission gì đó

    Trả lờiXóa
  19. Trả lời
    1. Do bạn không có quyền quản trị, bạn tải phần mềm Take Ownership về chạy chương trình đó lên rồi thực hiện lại nhé.

      Xóa
  20. bác cho e hỏi sao vào ra2 và yuri đều đc khoảng 1p là treo không chơi được, mình dùng win 10 setup đúng đủ và vào được giao diện game rồi, vào game khoảng 1p là bị treo và đơ, alt+tab ra cũng ko đc.
    giúp mình với nhé bác
    thanks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn download bản online ở mục 6 về, cập nhật lên phiên bản mới nhất, rồi chọn mục Skirmish để chơi nhé.

      Xóa
  21. sao vào game là misionfali luôn là sao

    Trả lờiXóa
  22. mình chơi phiên bản yuri, phần chơi hoàn thành nhiệm vụ. Màn 1 dù mình đã chiếm hết nhà và tiêu diệt quân lính nhưng vẫn ko hoàn thành được nhiệm vụ là sao nhỉ? AD giúp mình với. cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Màn này hình như có 3 nhiệm vụ, bạn build Engineer chiếm toàn mấy cái nhà năng lượng (2 cái sát cạnh nhau) có giới thiệu lúc đầu màn chơi đó bạn.

      Xóa
  23. bạn ơi, đến bước 4 chỉ cần chỉnh mỗi ra2.exe thôi à? có cần chỉnh luôn cả yuri.exe ko hay chỉ cần chỉnh 1 cái là chơi đc cả 2?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chơi cái nào thì chỉnh cái đó bạn, tốt nhất là nên chỉnh hết.

      Xóa
  24. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Y chang cách trên bài viết thôi bạn với lại không spam link quảng cáo nhé.

      Xóa
  25. Cho mình hỏi nó để unblse to set the video là sao vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở bước 4 thay vì chọn Windows XP bạn hãy chọn Windows 98/me nhé

      Xóa
  26. Của mình sao vào chỗ customize battle rồi nó không có dòng random map
    đúng ra là nó có 2 dòng use map và random map nhưng của mình nó chỉ có 1 dòng random map nhưng khi bấm zo thì nó lại thành use map

    Trả lờiXóa
  27. mình chỉnh sửa xong không ko save được. vậy làm sao

    Trả lờiXóa
  28. trong ra.ini mình chỉnh nhưng ko save đươc. mình sd win10

    Trả lờiXóa
  29. game mình thì chán luôn. tìm mọi cách nhưng không thể chọn random map được.

    Trả lờiXóa
  30. Nghe nói Win XP sẽ chơi ổn nhưng sao mình lấy máy cũ chạy Win XP chơi thử vẫn hiện màn hình ĐEN, bạn có thể chỉ cách khắc phục được không?

    Trả lờiXóa
  31. bạn ơi sao mình vào chỉnh phần video lại rồi nhưng ko lưu được vậy bạn giúp minhh với

    Trả lờiXóa

Đăng nhập bằng Google


Cùng tham gia bình luận bài viết này nhé!